Mẹo "chiến" Adsense năm 2014: Đơn Giản Hơn Bạn Nghĩ
Hãy đơn giản hóa việc kiếm tiền từ Adsense. Tại đây, mình cộng tác với hàng chục nhà xuất bản lớn nhỏ để giúp tối ưu hóa việc đăng tin quảng cáo của họ. Đồng thời, những kinh nghiệm phong phú của mình trong lĩnh vực tối ưu hóa dịch vụ quảng cáo cũng chẳng phải bí mật riêng. Vì thế mình muốn chia sẻ một vài mẹo hiệu quả cho chiến lược của bạn trong năm 2014.

Đọc thêm: 5 mẹo hữu ích giúp bạn cải thiện thu nhập từ Adsense
Thiết kế mẩu tin quảng cáo của bạn Nhiều người hiện nay vẫn quen với việc các văn bản được gạch chân màu xanh có thể click vào giống như trước đây. Tuy nhiên, vào ngày 13/3/2014 khi World Wide Web tròn 25 tuổi, Google đã thiết kế lại trang tìm kiếm của mình bằng cách loại bỏ tất cả đường gạch chân trong link liên kết nhưng vẫn giữ lạị màu xanh như cũ. Điều đó có nghĩa rằng bạn thậm chí có thể dễ dàng tích hợp và pha trộn các quảng cáo hơn trong trang web của mình bởi bạn có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp với định dạng và cảm nhận của mình. Mọi người sẽ click vào những liên kết mà không nhất thiết phải có màu xanh và gạch chân vì Google về cơ bản là một người tạo xu hướng tuyệt vời.
Bạn có thể thiết kế màu sắc cho văn bản quảng cáo văn bản của mình trong mục 'Ad Style' khi tạo các mẩu tin quảng cáo. Mình khuyên bạn nên điều chỉnh chủ đề và màu sắc mục quảng cáo sao cho hài hòa với trang web của mình. Các tin quảng cáo càng tương đồng và hài hòa với giao diện trang web của bạn thì càng nhiều người click vào các tin quảng cáo đó bởi các tin quảng cáo này không hề nổi bật hay trông quá rõ ràng.

Đọc thêm: Tầm quan trọng của mã bưu điện (Zipcode) khi nộp đơn đăng kí Adsense
Mẹo hay cho Google AdSense Layout 1) Phía trên đoạn đầu và trong phần nội dung thường là vị trí tốt nhất trên trang web của bạn để tối đa hóa lợi nhuận.
2) Phía trên cùng bên phải trang web là nơi mà mắt hay chú ý.
3) Đặt một liên kết bên dưới tiêu đề trang web.
4) Kích hoạt cả quảng cáo hình ảnh và quảng cáo văn bản.
5) Đặt một mẩu quảng cáo lớn phía trên cùng thanh bên trái. Hãy nhớ rằng mẫu F thường bắt mắt hơn khi mọi người vào trang web của bạn
6) Thử nghiệm các mẩu quảng cáo có kích thước 300 × 600 và 970 × 90. Việc sử dụng các kích cỡ quảng cáo tương đối hiếm thấy này sẽ giúp chúng tở nên nổ bật hơn và từ đó có khả năng nhiều người sẽ click vào.
7) Kiểm tra số lượng quảng cáo bạn đặt trên trang web của mình. Quá nhiều quảng cáo trên một trang web có thể khiến người xem rời đi vì các tin quảng cáo này khiến họ bị rối mắt.
8) Đặt một quảng cáo bên dưới nội dung trang web. Cách này áp dụng với người dùng đọc toàn bộ nội dung trang web của bạn. Thường xuyên kiểm tra các mẩu tin quảng cáo hoặc link liên kết.
Luôn nhớ rằng: Phí trên đoạn đầu Trước đây, Internet là một hiện tượng mà báo chí gọi là 'above the fold'. Trước kia, người đọc sẽ phải lướt qua phần đầu của một bài báo, và không bao giờ đọc được phần còn lại vì nó nằm bên dưới nửa trang gấp trong hầu hết các tờ báo khổ rộng.
Trang web cũng tương tự vậy: Không phải tất cả người lướt web sẽ tiếp tục đọc các nội dung còn lại bên dưới vì họ không cần kéo trang web xuống, do đó quảng cáo được đặt phía trên trang web thông thường sẽ mang về nhiều doanh thu nhất. Đặt ít nhất mẩu quảng cáo trên đoạn đầu hoặc trên “trangđầu” tiêu chuẩn cho một trình duyệt web tiêu biểu. Điều này sẽ khiến người xem dễ dàng nhìn thấy và từ đó click vào những quảng cáo của bạn.
Cần hết sức thận trọng khi tối ưu hóa quảng cáo theo cách này bởi Google không chuộng các mẩu quảng cáo với nội dung tẻ nhạt ở trên đoạn đầu vì điều đó cho biết kinh nghiệm của người sử dụng. Có nghĩa là bạn cần phải có thiết kế nội dung quảng cáo sao cho độc đáo, thú vị gắn liền với theo chủ đề của bạn đồng thời gây hứng thú cho người xem khi bạn cho hiển thị các quảng cáo.
Đảm bảo tính hợp pháp: Tuân thủ ToS Không cần phải nói nhiều, để kiếp tục kiếm thu nhập từ Google AdSense, đầu tiên và trên hết là bạn phải 'thân thiện' với Google. Dưới đây là một vài yêu cầu:
1) Mỗi trang web chỉ được phép đăng 1 tin quảng cáo kích thước 300×600
2) Mỗi trang web chỉ được phép có nhiều nhất là 3 liên kết
3) Chỉ có thể đặt tối đa 3 tin quảng cáo tiêu chuẩn và hai hộp tìm kiếm trên một trang web
Để đảm bảo bạn hoàn toàn đồng ý và chấp hành chính sách về vị trí quảng cáo của Google, tìm hiểu thêm thông tin chí tiết tại đây.
Đa dạng hóa: Sử dụng các mạng lưới quảng cáo khác cùng với AdSense Nếu bạn nghĩ rằng bạn không đủ thu hút người xem chỉ với hơn 3 mẩu quảng cáo AdSense, thì bạn có thể bổ sung thêm các mạng lưới quảng cáo khác. Luôn ghi nhớ về các chính sách của Google trước khi làm điều này nhưng chỉ có sự khác biệt mới có thể giúp bạn.
Đọc thêm: 10 mạng quảng cáo có thể thay thế Google Adsense
Mình khuyên bạn nên sử dụng server quảng cáo của Google “Doubleclick for Publishers” khi bạn muốn các mạng quảng cáo khác cạnh tranh với AdSense đồng thời để tăng thêm thu nhập cho bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét